Để làm mới và nâng cao không gian ẩm thực, nhà thầu đã chọn tấm tiêu âm trang trí Remak® Acoustic Sonic, giúp bổ sung thêm không gian độc đáo và quyến rũ cho Nhà hàng KOTO Văn Miếu.
Nhà hàng KOTO Văn Miếu: Biểu tượng ẩm thực truyền thống Việt Nam
Nằm trên đường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội, KOTO là một nhà hàng ẩm thực truyền thống nổi tiếng. Được xếp hạng 5 sao xuất sắc trên TripAdvisor và thứ hạng vượt trội 241/4.267 nhà hàng tại Hà Nội, KOTO đã khẳng định được vị thế là địa điểm ăn uống được nhiều người yêu thích.
KOTO, từ viết tắt của “Know One, Teach One”, đã đón tiếp rất nhiều vị khách quý, bao gồm cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton cùng phái đoàn tháp tùng ông, cựu Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Laura Bush, các nhà lãnh đạo đến từ Australia, New Zealand và Nữ hoàng Margrethe II của Đan Mạch. Khi đến Hà Nội, những vị khách quý này không quên ghé KOTO để trải nghiệm ẩm thực truyền thống đặc biệt của Việt Nam.
Được thành lập vào năm 1999, KOTO không chỉ vận hành chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mà còn là nơi nuôi dưỡng trẻ em đường phố có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Năm 2021, Người sáng lập KOTO, doanh nhân có tầm nhìn xa trông rộng Jimmy Phạm, đã được vinh danh Giải thưởng Công dân Toàn cầu vì đã hỗ trợ hơn 1.000 thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình đào tạo toàn diện và mô hình doanh nghiệp xã hội của KOTO.
Làm mới không gian ẩm thực với tấm tiêu âm trang trí Remak® Acoustic Sonic
Một trong những điểm nhấn bắt mắt là tấm biển bằng Remak® Acoustic Sonic hình con cá, mang dòng chữ phương châm hoạt động của KOTO bằng tiếng Anh. Yếu tố thiết kế đặc biệt này, được đặt ngay lối vào, thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng cho thực khách.
Biển hiệu trang trí hình con cá mang nhiều thông điệp ý nghĩa. Vì nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam lấy cá làm nguyên liệu chính (như nước mắm, kho, súp, bún, bánh cuốn, sa lát, các món chiên và nướng, các món hấp và các món lẩu), họa tiết cá rất giàu tính biểu tượng.
Cá còn gắn liền với sự dồi dào, no đủ vì từ cá trong tiếng Việt phát âm là “ngư” giống với “dư” trong dư thừa hoặc dư dả. Và dường như chú “cá” này sẽ là hướng dẫn viên đồng hành cùng thực khách trong suốt quá trình khám phá toàn bộ không gian thú vị của Nhà hàng.
Cùng với đó, các tấm tiêu âm len gỗ Remak® tô điểm cho quầy thu ngân ở tầng một cũng như các bức tường và cầu thang ở tầng hai và tầng ba. Được chế tác hoàn toàn từ gỗ thông hữu cơ, những tấm tiêu âm trang trí này kết hợp hoàn hảo với nét thẩm mỹ tinh tế của nhà hàng. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên và ý nghĩa của gỗ với nghệ thuật ẩm thực của nhà hàng.
Thực đơn của KOTO cũng là sự hòa quyện giữa truyền thống Việt Nam với phong cách ẩm thực của phương Tây và châu Á, cung cấp một loạt các món ăn, có cả thực đơn chay và không chứa gluten. Việc trình bày các món ăn trong đĩa sứ, hộp tre và lá chuối tôn lên tông màu nâu và vàng ấm áp của bàn, ghế và tấm ốp gỗ, tạo nên một bầu không khí kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại.
Nhà hàng KOTO Văn Miếu là ví dụ điển hình về cách Tấm tiêu âm Remak® có thể biến đổi và nâng tầm không gian ẩm thực.
Các tấm tiêu âm Remak® (hay còn gọi là tấm trang trí sonic, tấm tiêu âm sonic) hiện có sẵn tại các kho hàng của Remak ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, hỗ trợ cho việc thiết kế, xây dựng, cách âm, cách nhiệt và trang trí. Bằng các giải pháp sáng tạo, Remak sẽ giúp nâng cao trải nghiệm ăn uống và du lịch tại các nhà hàng, quán bar hoặc khách sạn…
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ DỰ ÁN